Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

Chòm Song Tử nằm ở khu vực hoàng đạo Cự Giải



Chòm sao Gemini ngày nay nằm ở khu vực năng lượng hoàng đạo Cự Giải. Với hình tượng cặp song sinh trên tay cầm đàn, Gemini ngày nay đại diện cho tiếng lòng, nỗi lòng của một người. 

Tuy nhiên, cặp song sinh Pollux, Castor cùng mẹ nhưng khác bố, một người là bán thần, một người là phàm nhân. Cảm xúc có thể chứa đựng tư tưởng vĩ đại mà cũng có thể chỉ mang ý nghĩa phàm tục, bình thường. Tiếng lòng thường thật giả lẫn lộn khiến bản thân ta và những người xung quanh không biết lối nào để xử lý. 


Khi ta gảy đàn, cất lên tiếng lòng, có người hiểu, thông cảm nhưng cũng có thể "Cùng chung một tiếng tơ đồng/ Người ngoài cười nụ, người trong khóc thầm" - cảm nhận của mỗi người trong cùng một hoàn cảnh không giống nhau.


Đối diện khu vực của năng lượng Cự Giải là năng lượng Ma Kết - nơi ta tìm thấy cây đàn Lyra - cây đàn hòa âm, làm cảm động người khác. Nhưng tiếng của đàn Lyra là tiếng đàn vì người khác, làm người khác thỏa lòng chưa chắc đã là tiếng lòng, là tình cảm chân thật của ta. 

Do đó, ở Ma Kết, người ta học khẩy đàn vì người. Người hiểu ta trên trục Ma Kết - Cự Giải: có tiếng lòng hòa quyện với tiếng lòng của ta thường được gọi là tri âm, tri kỷ.

Đội mạnh Cự Giải thường đánh đàn theo ý mình, thường nghĩ rằng dùng chân tâm thật ý có thể lay động được nhân tâm nhưng ít khi thực sự phối hợp được tiếng đàn trong lòng mình với lòng người nên có thể ấm ức cho rằng mình đã làm rất nhiều mà người ta có mắt như mù.

Đội mạnh Ma Kết thường đánh đàn vì người, nhưng lại không có chân tâm thật ý nên tiếng đàn hay vô vị. Đàn rất hay nhưng dường như không tạo nên gắn kết, không lay động được tâm can người khác. Do đó, một ca sĩ thành công phải có kỹ thuật, thanh giọng tốt và phải truyền được cảm xúc, chân tình tới người nghe.

La hầu đi qua Cự Giải là thời gian giúp ta nhìn nhận được thật lòng ta và thật lòng người nên nhiều khi ta nhận ra nhiều người có danh nghĩa ở Ma Kết nhưng ta vốn chẳng có tình cảm gì cho họ. La hầu Cự Giải đồng nghĩa với "tình hết bình tan" hay "cạn tình, cạn nghĩa". 

Nhật thực ở kế đô Ma Kết cùng với Pluto và Thổ Tinh báo hiệu rằng dù ta không muốn nhưng nhiều loại danh phận chỉ mang đến uất ức, chỉ là gánh nặng nên nhiều loại danh phận bề ngoài phải chấm dứt: bạn bè mà không thực sự là bạn bè (nếu Thổ đi qua Uranus), giấc mơ mà chẳng phải là giấc mơ (nếu Thổ đi qua Neptune) và đôi khi anh em mà chẳng phải anh em, vợ chồng nhưng chỉ trên hình thức. 

Trừ quan hệ quá sâu sắc cha mẹ - con cái (ta có thể cạch mặt nhau nhưng không thể chối bỏ nhau) thì quan hệ nào cũng có thể đứt trong thời gian này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét